Học hỏi 5 thói quen tài chính cá nhân thông minh của những doanh nhân thành công để đạt sự giàu có càng nhanh đến trong năm 2020

1. Tạo danh sách các mục tiêu tài chính

Khả năng tài chính là vô cùng quan trọng, một lĩnh vực mà những doanh nhân giàu có tạo nên khác biệt bởi những mục tiêu tiền bạc rõ ràng. Viết ra danh sách những mục tiêu tài chính và xem lại mỗi ngày sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng hành động cần làm để cải thiện tài chính cá nhân cũng như là lợi nhuận của công ty. 

2. Đề ra kế hoạch tiêu dùng và tiết kiệm

Không có kế hoạch cho thói quen tiêu dùng và tiết kiệm là một trong những cạm bẫy lớn nhất khiến cho các doanh nhân không thể đạt được mục tiêu của mình. Để có góc nhìn rõ hơn về việc này, Spencer Barclay, nhà thành lập và điều hành của công ty Savology giải thích: “Vấn đề bắt nguồn từ thực tế là nhiều người trong chúng ta đơn giản không theo dõi tiền của chúng ta đi về đâu, điều mà có thể hao mòn mục tiêu tài chính mà bạn hướng tới. Chi tiêu thực sự nghĩa là phải có kế hoạch trước bạn sẽ tiêu dùng , tiết kiệm tiền như thế nào và theo dõi mỗi khoản chi tiêu. Khi bạn biết rõ về thói quen chi tiêu thì sẽ đơn giản hơn trong việc kiểm tra chi tiêu và tiết kiệm”.

Khi nắm bắt được thông tin này rồi, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu tìm cách giảm chi tiêu của mình. Đơn giản như chuyển sang nhà mạng rẻ hơn hay giảm bớt những lần ghé qua cửa hàng cafe trên đường đi làm.

3. Đa dạng các rủi ro bằng các nguồn thu nhập mới

Theo sách của Tom Corley, “Rich Habits: The Daily Habits of Successful People”, 65% tỷ phú tự thân có ít nhất 3 nguồn thu nhập và 29% có từ 5 nguồn trở lên. Ý nghĩa của những con số này cho thấy rằng những cá nhân trên kiếm tiền từ đa dạng việc kinh doanh cũng như lợi nhuận thu nhập, cho thuê hay tăng vốn. Bằng các có nhiều nguồn thu nhập, các doanh nhân có thể đa dạng và giảm các rủi ro tài chính cá nhân.

Ý tưởng này tương đồng với việc tạo nhiều nguồn doanh thu trong doanh nghiệp của bạn. Bằng các bán nhiều dòng sản phẩm mới, bạn đã tạo thêm cơ hội tăng trưởng kinh doanh. Kể cả khi một dòng sản phẩm bắt đầu kém dần thì doanh nghiệp vẫn có lọi nhuận bởi vì các nguồn thu nhập ổn định khác. Đa dạng tài chính cá nhân cũng dẫn tới kết quả tương tự.

4. Đầu tư để tạo thu nhập thụ động

Tiền dư của bạn sẽ đi đâu sau khi bạn trả hết các khoản chi tiêu tối thiểu hàng tháng? Đối với các chủ doanh nghiệp, tìm cách đầu tư lợi nhuận trở lại công ty là mấu chốt cho việc phát triển xa hơn. Điều đó cũng đúng với tài chính cá nhân của bạn.

Nhiều chuyên gia đầu tư khuyến nghị thực hiện chiến lược “mua và giữ” như một cách để tạo ra thu nhập thụ động. Theo Investopedia, một nghiên cứu dài hạn về chiến dịch này từ 1926 đến 2010 cho rằng trung bình 12,l1% lãi bình quân trở lại với hàng hóa nhỏ và 9,9% đối với hàng hóa lớn. Nghiên cứu còn bao gồm cả 3 cuộc khủng hoảng tài chính diễn ra trong suốt thời gian nghiên cứu.

Tiếp tục tiết kiệm hay đầu tư sẽ cho phép sự tăng trưởng của bạn gia tăng theo thời gian. Thu nhập thụ động đóng vai trò là sự bổ sung hoàn hảo cho số tiền bạn kiếm được trong kinh doanh.

5. Nhận thức được thị trường

Thiếu nhận thức về thị trường có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thành công kinh doanh và tài chính cá nhân của bạn. Các doanh nhân giàu có luôn nỗ lực để cập nhật các xu hướng rộng rãi mà có thể ảnh hưởng đến tài chính cá nhân và kinh doanh của họ.

Ví dụ, việc thay đổi một chỉ số liên quan có thể ảnh hưởng đột ngột tới chi phí dài hạn của bạn trong việc đi vay cho một ngành kinh doanh mới. Nó có thể ảnh hưởng thói quen tiêu dùng của người mua, ảnh hưởng tới thị trường sản phẩm của bạn.

Nhận thức chủ động thị trường sẽ cảnh báo bạn về xu hướng chủ đạo hay sự kiện có thể ảnh hưởng tới việc kinh doanh và đầu tư khác của bạn, cho bạn thêm thời gian để xử lý. Kể cả việc đơn giản như điều chỉnh giá thành trước cũng giúp bạn tránh các tổn thất.

Đối với nhiều người, đạt được an toàn tài chính cá nhân đòi hỏi phải thay đổi thói quen hoặc suy nghĩ đã được áp dụng từ lâu. Điều này có vẻ nhưu là một thách thức nhưng kết quả cuối cùng rất xứng đáng. Bằng cách kiểm soát việc sử dụng đồng tiền của mình, bạn có thể gia tăng tài chính cá nhân cũng như tăng cơ hội thành công khởi nghiệp.

Bài viết cùng danh mục